หลักการและเหตุผล
การผลิต “เนื้อหา” หรือ คอนเทนต์ (Content) เพื่อการสื่อสารในสื่อออนไลน์มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และมีความซับซ้อนมากขึ้น เนื่องจากต้องเกี่ยวข้องกับหน่วยงานต่าง ๆ ในองค์กร ตั้งแต่ฝ่ายการตลาด ฝ่ายสื่อสารองค์กร ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ ไปจนถึงฝ่ายแผนและกลยุทธ์ นอกจากนี้ยังจำเป็นต้องมีทักษะในการบรรณาธิกรเนื้อหาออนไลน์ เพื่อให้งานเขียนขององค์กรมีความเป็นเอกภาพแม้จะเกิดจากนักเขียนหลายคน
ดังนั้นหลักสูตรการสร้างสรรค์เนื้อหาออนไลน์จึงครอบคลุมถึงการพัฒนาเนื้อหาเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ การตลาดออนไลน์ให้เป็นไปตามกลยุทธ์ของแบรนด์ผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ การพัฒนาการนำเสนอเนื้อหาในรูปแบบใหม่ ๆ การประสานงานกับนักออกแบบกราฟิก การวางแผน ติดตามสถานะ ประเมินผล และปรับปรุงการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ตลอดจนการกำหนดแนวทางการเขียน และเทคนิคการบรรณาธิกรเนื้อหา
วัตถุประสงค์
- เพื่อให้ผู้เรียนสามารถบริหารและบรรณาธิกรเนื้อหาออนไลน์
หัวข้อการอบรม
- กลยุทธ์ของแบรนด์
- การพัฒนาเนื้อหาเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์และการตลาดออนไลน์
- การพัฒนาการนำเสนอเนื้อหาในรูปแบบใหม่ ๆ
- การประสานงานกับนักออกแบบกราฟิก และการวางแผน ติดตามสถานะ ประเมินผล และปรับปรุงการทำงาน
- การกำหนดแนวทางการเขียน
- เทคนิคการบรรณาธิกรเนื้อหา
- ประเด็นและแนวโน้มในการบริหารและบรรณิกรเนื้อหา
วิธีการอบรม
อบรมเชิงปฏิบัติการ (บรรยายและฝึกปฏิบัติการเขียน)
ระยะเวลาในการอบรม
2 วัน รวมเป็นจำนวน 10 ชั่วโมง
คุณสมบัติผู้เข้าอบรม
บุคคลทั่วไป จำนวนไม่เกิน 35 คน
ค่าลงทะเบียน
อบรมในห้องเรียน : –
อบรมออนไลน์ผ่าน Zoom : –
หนังสือสำคัญ
สถาบันภาษาไทยสิรินธร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะออกหนังสือสำคัญให้แก่ผู้เข้ารับการอบรมที่มีเวลาฝึกอบรมไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของระยะเวลาการฝึกอบรมทั้งหมด