Skip to content
MENU
หน้าแรก
>
เกร็ดความรู้เกี่ยวกับภาษาไทย
หน้าแรก
เกี่ยวกับเรา
รู้จักสถาบัน
คณะทำงาน
ผู้บริหาร
บุคลากร
ติดต่อเรา
การดำเนินงาน / การบริการ
การอบรมความรู้ภาษาไทย
การทดสอบสมรรถภาพภาษาไทย
การเรียนการสอนของสถาบัน
งานวิจัยของสถาบัน
ปฏิทินกิจกรรมของสถาบัน
ข่าวสาร
เกร็ดความรู้เกี่ยวกับภาษาไทย
แกลเลอรี
ดาวน์โหลด
Link ที่น่าสนใจ
สถาบันภาษาไทยสิรินธร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
การทดสอบสมรรถภาพภาษาไทย
การทดสอบ CU-TPT
CU-TFL
TH-TFL
CU-TFL test in Global
การอบรม
การเรียนการสอน
ติดต่อเรา
เกร็ดความรู้เกี่ยวกับภาษาไทย
หนังสือ
เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย
แบบฝึกทักษะ
แบบฝึกทักษะ (สำหรับ CU-TFL)
ละครวิทยุจุฬาฯ
หลักสูตรการอ่าน
หลักสูตรการเขียน
แนะนำการทดสอบ CU-TPT และ CU-TFL ฉบับย่อ
หลักสูตรการเขียน
“หลักสูตรการเขียน” ตอนที่ 7 : เขียนอย่างไรให้สั้น-กระชับ (1)
อ่านต่อ
หลักสูตรการเขียน
“หลักสูตรการเขียน” ตอนที่ 6 : การเชื่อมโยงความคิด
อ่านต่อ
หลักสูตรการเขียน
“หลักสูตรการเขียน” ตอนที่ 5 : การเรียบเรียงและลำดับความคิด
อ่านต่อ
หลักสูตรการเขียน
“หลักสูตรการเขียน” ตอนที่ 4 : การกำหนดความคิดหลัก และการขยายความคิด
อ่านต่อ
หลักสูตรการเขียน
“หลักสูตรการเขียน” ตอนที่ 3 : วัตถุประสงค์กับรูปแบบของการเขียน
อ่านต่อ
หลักสูตรการเขียน
“หลักสูตรการเขียน” ตอนที่ 2 : การเขียนประกอบด้วยอะไรบ้าง
อ่านต่อ
หลักสูตรการอ่าน
“หลักสูตรการอ่าน” ตอนที่ 10 : อ่านอย่างตีความ (3) เจตนาในบทอ่าน
อ่านต่อ
หลักสูตรการอ่าน
“หลักสูตรการอ่าน” ตอนที่ 9 : อ่านอย่างตีความ (2) ตีความด้วยความรู้นอกตัวภาษา
อ่านต่อ
หลักสูตรการอ่าน
“หลักสูตรการอ่าน” ตอนที่ 8 : อ่านอย่างตีความ (1) ตีความด้วยความรู้ในตัวภาษา
อ่านต่อ
หลักสูตรการอ่าน
“หลักสูตรการอ่าน” ตอนที่ 7 : อ่านอย่างวิเคราะห์ (3) แยกแยะได้ว่าข้อเท็จจริงมีถูก-ผิด
อ่านต่อ
หลักสูตรการอ่าน
“หลักสูตรการอ่าน” ตอนที่ 6 : อ่านอย่างวิเคราะห์ (2) ประสบการณ์กับความจริง-เท็จ
อ่านต่อ
หลักสูตรการอ่าน
“หลักสูตรการอ่าน” ตอนที่ 5 : อ่านอย่างวิเคราะห์ (1) ข้อเท็จจริงกับข้อคิดเห็น
อ่านต่อ
Page 6 of 10
« First
«
…
4
5
6
7
8
…
»
Last »
Facebook
Facebook
X
Twitter
LINE
Line