หลักการและเหตุผล
การประชาสัมพันธ์เป็นการประกาศเพื่อชี้แจง แจ้งข่าว หรือเชิญชวนให้ผู้อื่นเข้าร่วมกิจกรรม การประชาสัมพันธ์มีทั้งแบบเป็นทางการและไม่เป็นทางการ เพื่อให้การสื่อสารไม่ผิดพลาดและประสบผลสำเร็จ เอกสารประชาสัมพันธ์จะต้องชัดเจน เข้าใจง่าย และสามารถโน้มน้าวให้ผู้อื่นสนใจได้ ผู้เขียนต้องรู้จักเลือกใช้กลวิธีการเขียน โดยสามารถกำหนดประเด็นความคิด มีทักษะในการเรียบเรียงความคิด และใช้ภาษาได้อย่างถูกต้อง ชัดเจน
วัตถุประสงค์
- เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้เรื่องกลวิธีในการเขียนข่าวประชาสัมพันธ์
- เพื่อให้ผู้เข้าอบรมใช้ภาษาในการเขียนข่าวประชาสัมพันธ์ได้อย่างถูกต้อง
หัวข้อการอบรม
- หลักการประชาสัมพันธ์
- โครงสร้างงานเขียนประชาสัมพันธ์
- การใช้ภาษาเพื่อการประชาสัมพันธ์
- การฝึกประชาสัมพันธ์
วิธีการอบรม
อบรมเชิงปฏิบัติการ (บรรยายและฝึกปฏิบัติการเขียน)
ระยะเวลาในการอบรม
1 วัน รวมเป็นจำนวน 6 ชั่วโมง
คุณสมบัติผู้เข้าอบรม
บุคคลทั่วไป จำนวนไม่เกิน 35 คน
ค่าลงทะเบียน
อบรมในห้องเรียน : –
อบรมออนไลน์ผ่าน Zoom : –
หนังสือสำคัญ
สถาบันภาษาไทยสิรินธร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะออกหนังสือสำคัญให้แก่ผู้เข้ารับการอบรมที่มีเวลาฝึกอบรมไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของระยะเวลาการฝึกอบรมทั้งหมด
ปฏิทินการอบรม
No upcoming event