หลักการและเหตุผล
การเรียนรู้สาระวิชาในศตวรรษที่ 21 ควรเป็นการเรียนรู้จากการค้นคว้าของนักเรียน ครูเป็นเพียงผู้ช่วยแนะนำและช่วยออกแบบกิจกรรมที่ช่วยให้นักเรียนแต่ละคนสามารถประเมินความก้าวหน้าของการเรียนรู้ของตนเองได้ การเรียนการสอนควรเป็นการส่งเสริมความเข้าใจในเนื้อหาวิชาแกนหลักโดยสอดแทรกทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 เข้าไปในทุกวิชาแกนหลัก
วัตถุประสงค์
- เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจบทบาทสำคัญต่าง ๆ ของการสอนวรรณคดีไทย
- เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ความเข้าใจถึงทักษะการสอนวรรณคดีไทยในศตวรรษที่ 21
- เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจการบูรณาการในการสอนวรรณคดีไทยให้สอดคล้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่าง ๆ
หัวข้อการอบรม
- ทักษะศตวรรษที่ 21
- รูปแบบกิจกรรมการสอนวรรณคดี
- ตัวอย่างการสอนวรรณคดีเรื่องต่าง ๆ
วิธีการอบรม
บรรยายความรู้
ระยะเวลาในการอบรม
1 วัน รวมเป็นจำนวน 3 ชั่วโมง
คุณสมบัติผู้เข้าอบรม
ครูภาษาไทยและบุคคลทั่วไป จำนวนไม่เกิน 35 คน
ค่าลงทะเบียน
อบรมในห้องเรียน : –
อบรมออนไลน์ผ่าน Zoom : –
หนังสือสำคัญ
สถาบันภาษาไทยสิรินธร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะออกหนังสือสำคัญให้แก่ผู้เข้ารับการอบรมที่มีเวลาฝึกอบรมไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของระยะเวลาการฝึกอบรมทั้งหมด
ปฏิทินการอบรม
No upcoming event