ขออภัย ระบบไม่รองรับการทำงานบน Internet Explorer หรือ Microsoft Edge กรุณาทำแบบทดสอบผ่าน Firefox หรือ Google Chorme แทนค่ะ
แบบทดสอบที่ท่านจะได้ทดสอบต่อไปนี้เป็นแบบทดสอบสมรรถภาพการอ่านภาษาไทย สำหรับผู้พูดภาษาไทยเป็นภาษาต่างประเทศ แบบทดสอบมีทั้งหมด 40 ข้อ แบ่งเป็น 5 บททดสอบ (เริ่มจากบททดสอบที่ง่ายที่สุดไปยังบททดสอบที่ยากที่สุด) แต่ละบททดสอบประกอบด้วยบทอ่านจำนวน 1-2 เรื่อง
เมื่อท่านทำบททดสอบในแต่ละประตูถูกต้องมากกว่าร้อยละ 80 ท่านจะได้รับกุญแจที่จะใช้ไขประตูนำท่านผ่านไปยังบททดสอบที่ยากขึ้น
แบบทดสอบสมรรถภาพการใช้ภาษาไทยสำหรับผู้พูดภาษาไทยเป็นภาษาต่างประเทศของสถาบันภาษาไทยสิรินธร หรือ Chulalongkorn University Thai Proficiency Test of Thai as a Foreign Language (CU-TFL) เป็นแบบทดสอบที่สถาบันภาษาไทยสิรินธร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ออกแบบและจัดทำขึ้นเพื่อทดสอบสมรรถภาพการใช้ภาษาไทยในทักษะการฟัง การอ่าน การเขียน และการพูด โดยผู้รับการทดสอบสามารถสอบทุกทักษะหรือเลือกสอบแยกแต่ละทักษะได้ ผู้รับการทดสอบสมรรถภาพการใช้ภาษาไทยสำหรับผู้พูดภาษาไทยเป็นภาษาต่างประเทศอาจใช้ผลการทดสอบในการสมัครเเราศึกษาต่อในสถาบันการศึกษาของไทย สมัครเเราทำงานในบริษัทไทยทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้ สถาบันการศึกษาที่สอนภาษาไทยให้แก่ชาวต่างชาติอาจใช้ผลการทดสอบในการปรับปรุงหลักสูตรการสอนของสถาบัน หรือพัฒนาการสอนเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการใช้ทักษะภาษาไทยของผู้เรียนให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นได้
แบบทดสอบที่ท่านจะได้ทดสอบต่อไปนี้เป็นแบบทดสอบสมรรถภาพการอ่านภาษาไทย สำหรับผู้พูดภาษาไทยเป็นภาษาต่างประเทศ แบบทดสอบมีทั้งหมด 40 ข้อ แบ่งเป็น 5 บททดสอบ (เริ่มจากบททดสอบที่ง่ายที่สุดไปยังบททดสอบที่ยากที่สุด) แต่ละบททดสอบประกอบด้วยบทอ่านจำนวน 1-2 เรื่อง
เมื่อท่านทำบททดสอบในแต่ละประตูถูกต้องมากกว่าร้อยละ 80 ท่านจะได้รับกุญแจที่จะใช้ไขประตูนำท่านผ่านไปยังบททดสอบที่ยากขึ้น
แบบทดสอบสมรรถภาพการใช้ภาษาไทยสำหรับผู้พูดภาษาไทยเป็นภาษาต่างประเทศของสถาบันภาษาไทยสิรินธร หรือ Chulalongkorn University Thai Proficiency Test of Thai as a Foreign Language (CU-TFL) เป็นแบบทดสอบที่สถาบันภาษาไทยสิรินธร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ออกแบบและจัดทำขึ้นเพื่อทดสอบสมรรถภาพการใช้ภาษาไทยในทักษะการฟัง การอ่าน การเขียน และการพูด โดยผู้รับการทดสอบสามารถสอบทุกทักษะหรือเลือกสอบแยกแต่ละทักษะได้ ผู้รับการทดสอบสมรรถภาพการใช้ภาษาไทยสำหรับผู้พูดภาษาไทยเป็นภาษาต่างประเทศอาจใช้ผลการทดสอบในการสมัครเเราศึกษาต่อในสถาบันการศึกษาของไทย สมัครเเราทำงานในบริษัทไทยทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้ สถาบันการศึกษาที่สอนภาษาไทยให้แก่ชาวต่างชาติอาจใช้ผลการทดสอบในการปรับปรุงหลักสูตรการสอนของสถาบัน หรือพัฒนาการสอนเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการใช้ทักษะภาษาไทยของผู้เรียนให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นได้